Nem chua đặc sản xứ Thanh - Cảm nhận vị chua - Ngất ngây từng giây phút - Mọi nhu cầu mua nem ở Hà nội xin liên hệ với chúng tôi. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách

Mẹo vặt hay, cách làm lươn.

Lươn có giá trị dinh dưỡng cao, thịt lươn được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Ở Việt Nam thì lươn được chế biến thành các món ăn được rất nhiều người ưa chuộng như là: cháo lươn, miến lươn, lẩu lươn, lươn xào sả ớt hay chuối om lươn.

lươn
Lươn sống

Việc chế biến lươn sẽ vô cùng khó khăn đối với nhiều người nhưng nếu bạn biết chế biến thì sẽ vô cùng đơn giản. Sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm lươn sao cho nhanh và sạch.
Cách 1: Lươn mua về còn sống cho vào soong hoặc thau, lấy rổ đậy kín rồi cho vào một chén giấm chua. Lươn sẽ quẫy rất mạnh vì vậy bao nhiêu nhớt sẽ theo ra hết. Khi thấy lươn yếu dần, không còn quẫy nữa thì đem ra vuốt bằng muối rồi rửa lại bằng nước lạnh vài lần sẽ sạch.
Cách 2: Cho lươn vào thau và cho thêm một ít muối vào, đậy kín để khoảng 5 phút lươn sẽ yếu dần và chết. Lấy lươn ra và lấy lá chuối tiêu trút lươn, đảm bảo rằng lươn sẽ rất sạch.
Sau khi làm sạch lươn rồi thì các bạn có thể làm các mon ăn tùy sở thích của các bạn nhé. Chúc các bạn thành công và là người nội trợ đảm đang nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét